Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Người mới bắt đầu nên học tiếng anh ở đâu?

Là một người mới học tiếng anh, bạn băn khoăn không biết nên đến các trung tâm học tiếng anh hay là tự học ở nhà. Đâu mới là cách học tập và nâng cao khả năng học tiếng anh cho người mới bắt đầu?
Trung tâm học tiếng Anh
Trung tâm học tiếng Anh

1. Xác định mục đích học tập của mình


Muốn xác định được cách học nào là phù hợp nhất với mình trước tiên bạn phải xác định được mục tiêu học tập của mình. Nếu bạn là một học sinh, sinh viên, bạn mong muốn học tiếng anh để giao tiếp hay là để vượt qua các kỳ thi, để có một chứng chỉ tiếng anh. Nếu bạn là một người đã đi làm, bạn mong muốn học tiếng anh để có công việc tốt hơn, để thăng chức hay để có mức lương cao hơn. Xác định được mục đích học tập không những sẽ giúp bạn có quyết tâm hơn trong học tập mà còn giúp bạn xác định được cách học nào là phù hợp nhất đối với mình.

2. Tự học tiếng anh


Nếu bạn là một học sinh, sinh viên mới bắt đầu học tiếng anh và mục đích học tiếng anh của bạn là để giao tiếp thì bạn có thể chọn cách tự học ở nhà. Hiện nay, có rất nhiều trang mạng tự học tiếng anh dành cho đối tượng người mới bắt đầu và rất hiệu quả. Bạn chỉ phải trả một chi phí rất nhỏ để có thể tự học thông qua các trang mạng này. Hơn nữa, bạn lại là sinh viên và có quỹ thời gian rảnh nhiều, nên tự học rất hợp lý. Tuy nhiên để có thể tự học thành công, bạn cần sự chăm chỉ và một quyết tâm vô cùng lớn vì tựu học dễ khiến bạn nản lòng.

3. Đến trung tâm học tiếng anh


Còn nếu bạn không có nhiều thời gian, bạn mong muốn được học tiếng anh một cách bài bản và khoa học nhất thì tốt nhất nên đến các trung tâm tiếng anh, mặc dù có hơi tốn kém. Nhưng đó sẽ là đầu tư hợp lý nếu như bạn là một người mới bắt đầu với tiếng anh, lại không có nhiều thời gian cho việc tự học. 

Là một người mới bắt đầu học tiếng anh, hầu hết mọi người chưa biết phải bắt đầu học từ đâu, từ phần nào, hơn nữa đây lại là một ngôn ngữ mới đối với bạn. Khi đến học tại các trung tâm bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình của các giáo viên, các giáo viên sẽ có cách dạy phù hợp nhất với trình độ cũng như khả năng của bạn. Ngoài ra, khi học tại các trung tâm điều quan trọng nhất mà bạn có được đó là có môi trường giao tiếp. Đây là yêu stoos quan trọng hàng đầu để bạn có thể giao tiếp được bằng tiếng anh chứ không phải là từ mới hay là ngữ pháp.

Trên đây chỉ là những góp ý rất nhỏ giúp các bạn mới bắt đầu với tiếng anh có thể tự chọn cho mình cách học phù hợp nhất là tự học hay nên đến các trung tam hoc tieng anh. Mong rằng bạn sẽ nhanh chóng chinh phục được tiếng anh.

Có thể bạn quan tâm: 10 tips nhỏ học tiếng Anh tại nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét