Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Tại sao phải học phát âm tiếng anh đầu tiên?

Cách phát âm tiếng anh phải là thứ đầu tiên bạn cần học nếu muốn học tiếng anh chứ không phải là học ngữ pháp đầu tiên. Phát âm là yếu tố quan trọng hàng đầu để việc học tiếng anh của bạn đạt hiệu quả.
học phát âm tiếng anh

Bạn có thấy rằng, trẻ con bao giờ cũng nói trước khi viết không? Từ nhỏ chúng đã được ông bà bố mẹ dạy cho cách nói, cách phát âm những chữ đơn giản nhất. Lớn lên chút nữa chúng được đi học, nhưng cũng chỉ là học nói, học đánh vần, học mặt chữ cái sau đó mới được cô giáo cho tập viết. Đó là sự phát triển mang tính tự nhiên và tất yếu của con người từ trước đến nay.
Học tiếng anh cũng vậy, phải biết cách phát âm trước rồi mới học viết, học ngữ pháp. Bạn biết viết một từ, bạn biết từ ấy nghĩa là gì nhưng bạn lại chẳng thể đọc nó hoặc đọc nhưng mà không đúng chẳng ai hiểu thì coi là như là bạn chẳng hề biết từ đấy. Vì bạn có nói được từ đó đâu, có sử dụng được nó đâu.

>>> Tại sao phải học phát âm tiếng anh đầu tiên?

Dù bạn có biết nhiều từ vựng đến đâu, giỏi ngữ pháp đi chăng nữa thì người khác cũng khó mà hiểu bạn nói gì nếu bạn phát âm không đúng.  Ngược lại, bạn cũng chẳng hiểu người khác đang nói gì mặc dù những từ ấy có thể bạn biết viết, hiểu rất rõ nghĩa của nó. Đó là một tai hại rất lớn khi bạn không thể phát âm tiếng anh.
Việc học phát âm sẽ phải là bước đầu tiên để bạn có thể học tốt tiếng anh. Nếu bạn phát âm chuẩn thì bạn cũng sẽ nghe chuẩn. Bạn có thể đạt điểm cao trong các bài thi nghe khó nhằn ở lớp mà ít ai có thể làm được, nếu bạn học tiếng anh vì điểm số. Còn nếu học tiếng anh vì muốn giao tiếp thì phát âm chuẩn lại càng giúp cho bạn có thể nghe nhanh hơn, phản xạ nghe nói nhanh hơn với người đối diện. Khi phát âm chuẩn, người đối diện sẽ phải trầm trồ khen ngợi vì giọng nói và khẩu hình miệng tuyệt hay tuyệt đẹp của bạn. Rồi biết đâu nó sẽ trở thành lý do để nhà tuyển dụng để ý đến bạn đấy.

Học cách phát âm anh chuẩn và hay ngay từ đầu sẽ khiến cho việc học tiếng anh của bạn dễ dàng hơn rất nhiều đó. Bởi phát âm tiếng anh là khởi nguồn, là điểm bắt đầu trong hành trình học tiếng anh với các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Không thể phát âm chuẩn tức là bạn không thể nghe chuẩn, không thể nói chuẩn và dĩ nhiên là không thể giao tiếp chưa nói đến ngữ điệu giao  tiếp hay là làm sao để nói cho hay….

Nội dung khác liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét