Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

10 tip nhỏ để tự học tiếng Anh ở nhà

Để học tiếng Anh thì có vô số phương pháp, nhiều người trong chúng ta sẽ chọn cách đăng kí một khóa học tiếng anh giao tiếp. Tuy nhiên, nếu chỉ học trên lớp mà không chịu tìm tòi thêm ở nhà thì cũng vô nghĩa. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn có thể tự rèn luyện thêm tiếng Anh tại nhà.

10 tiếp  nhỏ để học tiếng anh ở nhà

  1. Suy nghĩ như một đứa trẻ


Đừng tự phức tạp hóa mọi vấn đề bạn gặp, điều đó chỉ làm bạn rơi vào một mớ bòng bong thôi. Thay vào đó, hãy “nghĩ như một đứa trẻ”, tức là suy nghĩ đơn giản. Khi gặp một chỗ khuất mắc, đừng rối lên mà hãy đi lại về ngọn ngành, gốc gác sự việc rồi suy nghĩ lại theo một hướng khác để tìm cách giải quyết.

  1. Ôn lại những điều đã học trên lớp


Thời điểm vàng để ôn lại bài học trên lớp chính là 24 tiếng sau buổi học đó. Vì lúc đó, não bộ của bạn vẫn còn ghi nhớ nội dung bài học và việc ôn tập chính là củng cố thêm trí nhớ và hiểu sâu hơn vấn đề. Nếu sau thời gian đó, khi não bộ đã quên hầu hết những gì đã học, việc ôn tập sẽ có một tên gọi khác là “học lại từ đầu”, điều này chỉ làm bạn tốn gấp đôi thời gian cho một vấn đề mà thôi.

  1. Học qua các phương tiện thông tin giải trí


Giải trí là lúc mà não bộ chúng ta được thư giãn, phù hợp cho việc tiếp nhận thêm một số thông tin mới. Hãy học tiếng Anh qua cả phim ảnh, báo chí và âm nhạc. Đôi khi những bài học trên lớp là về tiếng Anh học thuật hay những vấn đề, nghiên cứu chuyên sâu, không gần gũi với thực tế lắm thì khi xem phim hay nghe nhạc chính là lúc bạn bổ sung những kiến thức tiếng Anh hằng ngày. Tiếng Anh trong phim ảnh là tiếng anh giao tiêp của người bản xứ, rất tự nhiên nên có nhiều thứ bạn có thể học được.

  1. Tham gia câu lạc bộ


Bên cạnh lớp học, bạn cũng nên tham gia những câu lạc bộ ngoại khóa có liên quan đến tiếng Anh. Thông qua các hoạt động vui chơi, giao lưu, kết bạn, có thể học thêm được tiếng Anh từ những người bạn khác cũng là một điều thú vị.

  1. Tham gia các cộng đồng học tiếng Anh online


Nếu bạn không có đủ thời gian để sắp xếp cho các hoạt động ngoại khóa, hãy dành chút thời gian trên internet để tham gia học hỏi trên các diễn đàn, cộng đồng mạng. Đôi khi trên các diễn đàn ấy vẫn sẽ có những điều hay, những kiến thức bạn chưa biết, hay những mẹo nhỏ cho việc học tiếng Anh đấy!


Bạn thấy đấy, học tiếng Anh bằng các khoa hoc tieng anh giao tiep là chưa đủ, bạn phải chủ động học hỏi thêm từ nhiều nguồn khác nhau để nâng cao trình độ của mình mau chóng hơn. Nhớ nhé, đừng bỏ qua thời gian mà hãy biết tận dụng từng phút nhé!


Nội dung khác liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét