Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Những nguyên tắc học tiếng anh giao tiếp.

Hiện nay trong thời kì hội nhập kinh tế văn hóa, tiếng anh đã và đang trở thành ngôn ngữ toàn cầu. Chính vì vậy mà nhu cầu hoc tieng anh giao tiep ngày một cao. Tuy nhiên nhiều người lại thấy tiếng anh giao tiếp thật khó và không biết bắt đầu từ đâu. Dưới đây sẽ là một vài nguyên tắc học tiếng anh giao tiếp hay dành cho các bạn tham khảo.

những nguyên tắc học tiếng anh giao tiếp

Không nên tập trung vào ngữ pháp.

Nhiều bạn vẫn cho rằng để học tiếng anh giao tiếp tốt thì cần phải có hiểu biết sau về ngữ pháp. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Đồng ý khi nói là học tiếng anh thì cần phải biết ngữ pháp, tuy nhiên ngữ pháp không phải là tất cả. Đặc biệt là trong tiếng anh giao tiếp thì nói và nghe là hai kĩ năng quan trọng nhất cần phải đầu tư. Sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu bạn chuyên sâu về ngữ pháp nhưng lại chẳng thể nói được một câu tiếng anh hay giao tiếp một cách thành thạo. Chính vì vậy bạn chỉ nên nắm chắc những ngữ pháp cơ bản để có nền tảng phát triển những kí năng khác.

Đừng ngại giao tiếp bằng tiếng anh.

Hãy tận dụng triệt để những cơ hội mà bạn có thể nói và giao tiếp bằng tiếng anh, đặc biệt là trong công việc. Hãy xung phong trình bày bản báo cáo hay kế hoạch cho sản phẩm mới của mình bằng tiếng anh cho xếp và các đối tác nước ngoài bằng tiếng anh để họ hiểu bạn là một người có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế. Đừng ngại ngần mà hãy bắt chuyện với người nước ngoài hay trò chuyện với bạn bè trong câu lac bộ nói tiếng anh. Như vậy bạn không những có thể cải thiện trình độ nói của mình mà cả kĩ năng nghe và những kĩ năng giao tiếp thường ngày của bạn sẽ tiến bộ rõ rệt.

Tạo cho mình một thế giới tiếng anh.

Hãy tự tạo cho mình một môi trường tiếng anh riêng biệt bằng những cách đơn giản như nghe những bản nhạc nước ngoài, xem phim có phụ đề bằng tiếng anh, trò chuyện với bạn bè trên Facebook, Skypes bằng tiếng anh, đọc tin tức, truyện, sách, báo bằng tiếng anh… Tiếp xúc với tiếng anh hàng ngày là cách hoc tieng anh giao tiep hữu hiệu nhất. Chỉ sau một thời gian quen với thế giới tiếng anh này, mọi người xung quanh bạn sẽ phải bất ngờ về trình độ giao tiếp tiếng anh của bạn đó.


Nội dung khác liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét