Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

4 lỗi thông dụng khi học tiếng Anh giao tiếp

Điều quan trọng khi bạn học một môn gì đó không phải là bạn hoàn toàn không phạm lỗi mà bạn biết được lỗi sai để sửa chữa. Tuy nhiên, để nhận ra được lỗi của chính mình là điều không đơn giản. Bài viết này sẽ đề cập đến năm lỗi mà học viên thường mắc phải khi học tiếng anh giao tiep để bạn rút kinh nghiệm và có phương pháp học tiếng anh hiệu quả nhất
 
phuong phap hoc tieng anh hieu qua nhat
4 lỗi thông dụng khi học tiếng Anh giao tiếp
1

.      Tạo những mẫu câu quá phức tạp



Đây là lỗi mà những người đã học tiếng Anh một thời gian thường mắc phải. Bạn mong muốn sẽ tạo được ấn tượng với người nghe bằng những cấu trúc ngữ pháp khó nhưng bạn lại mắc ngay những lỗi cơ bản nhất khi cố gắng đặt một câu dài như thế. Những lỗi thường gặp nhất là thì và cách dùng từ, nghĩa từ không phù hợp với ngữ cảnh. Thật ra, trong giao tiếp, bạn không cần đến những mẫu câu quá phức tạp mà chỉ cần những câu phức đơn giản nhưng đúng ngữ pháp để người nghe không hiểu lầm là được.

2.      Sử dụng những cách diễn đạt mà bạn chưa nghe bao giờ


Điều này xảy ra khi bạn nhớ mang máng cách dùng của một từ nào đó nhưng lại không chắc chắn mà vẫn tiếp tục dùng. Tương tự như lỗi trên, bạn sẽ dùng từ sai cách và khiến người nghe hiểu lầm ý của bạn. Trầm trọng hơn nữa là bạn vô tình tập thói quen cho bạn thân sử dụng từ sai ấy. Lời khuyên là khi vô tình sử dụng một từ không chắc chắn, hãy kiểm tra nghĩa ngay hoặc dùng một từ khác để thay thế. Chỉnh sửa kiến thức ngay khi phát hiện cái sai mới khiến bạn không sai dài về sau.

3.      Dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh mà không chú ý sự khác biệt


Với những người mới học giao tiếp, mọi thứ họ làm và nghĩ đều trung gian qua tiếng mẹ đẻ. Trong quá trình dịch như thế, họ vô tình quên đi cách đặt vị trí các từ loại, ngữ cảnh câu có phù hợp không… và dễ phạm sai lầm. Chú ý những điểm này đi kèm lỗi ngữ pháp sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn về mặt tư duy bằng tiếng Anh.

4.      Lo lắng về mức độ trôi chảy


Bạn chỉ nói trôi chảy khi bạn chắc chắn về những điều mình nói ra và kỹ năng được luyện tập theo thời gian. Vì thế, hãy bắt đầu với những câu đơn giản và luyện tập mỗi ngày, đồng thời không ngừng trau dồi thêm vốn tiếng Anh hiện có để ngày một nâng cao trình độ của mình.

Thật ra việc nói tiếng Anh được lưu loát, trôi chảy không hề khó, bạn chỉ cần chú ý đến những điều mình nói, nhận ra những lỗi sai và rút kinh nghiệm. Bằng những hành động đơn giản ấy, bạn có thể tích góp riêng cho mình một bộ “bí kíp” phương phap hoc tieng anh giao tiep mà sử dụng dần đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét