Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Cách học tiếng anh giao tiếp nhanh nhất

Ngày nay, hầu như ai cũng nhận ra được tầm quan trọng của tiếng anh giao tiếp hàng ngày nhưng không phải ai cũng thành công trong việc chinh phục nó. Chúng tôi xin đưa ra một vài gợi ý nhỏ dưới đây để giúp bạn có cách học tiếng anh giao tiếp nhanh nhất:

cach hoc tieng anh giao tiep nhanh nhat
Hãy xác định cho mình mục tiêu học tiếng anh giao tiếp

1.      Đặt ra mục tiêu cho bản thân:
Khi bạn đã mong muốn học tiếng anh giao tiếp thì nền tảng bạn cần là đặt ra mục tiêu cho bản thân mình trong việc học. Điều này có nghĩa là bạn cần tự hỏi bản thân xem chính xác mình muốn đạt được điều gì trong việc học tiếng anh cả ở thời gian ngắn hạn và dài hạn. Khi bạn đặt được mục tiêu cho bản thân mình thì bạn mới có thể nỗ lực để hoàn thành nó. Hãy tìm cho mình mục  tiêu  thực tế nhất trong việc học tiếng anh giao tiếp hàng ngày.
Tuy nhiên không phải ai cũng đặt ra chính xác mục tiêu cho mình. Bạn nên bắt đầu bằng những câu hỏi như học tiếng anh để làm gì? Hay trong một tháng mình học sẽ đạt được gì…Chỉ như vậy bạn  mới biết mình nên học cái gì và chọn được cách học tiếng anh giao tiếp nhanh nhất
2.      Duy trì thói quen, luyện tập hàng ngày:
Để có thể vận dụng nhuần nhuyễn kỹ năng giao tiếp bằng tiếng anh cũng như tự tin trong việc giao tiếp thì điều kiện không thể thiếu đó là chăm chỉ luyện tập hàng ngày và biến nó trở thành một thói quen. Bạn không thể học một lần mà có thể vận dụng được tất cả. Giống như ông bà ta có câu “có công mài sắt, có ngày nên kim”. Tuy phải gian khổ luyện tập nhưng thành quả bạn đạt được sẽ không khiến bạn thất vọng chút nào.
3.      Kết hợp nghe và nói:
cách học tiếng anh giao tiếp nhanh nhất là kết hợp nhuần nhuyễn giữa nghe và nói. Đây là những yếu tố quan trọng quyết định việc thành công trong một cuộc giao tiếp ngôn ngữ. Đừng học riêng lẻ mà hãy kết hợp chúng lại với nhau bởi nếu bạn nghe giỏi bạn chỉ có thể hiểu được đối phương nói gì và ngược lại. Nếu bạn nói giỏi thì  cuộc giao tiếp sẽ thực sự khó khăn bởi bạn không thể  trả lời được người đối diện.
Vì vậy, hãy cố gắng hoàn thiện cả hai kỹ năng này bằng cách học giao tiếp với người thật, đặc biệt là người nước ngoài bản xứ chứ đừng cố gắng học một mình.
4.      Học từ vựng theo hoàn cảnh:
Điều này có nghĩa là bạn sẽ học ngữ cảnh của cuộc nói chuyện trước rồi dựa vào đó và học từ vựng. Đừng cố gắng đặt ra mục tiêu theo dạng mỗi ngày học được 10 từ mới và rồi hôm sau quên ngay. Hãy học một từ trong một câu, ghi nhớ câu và ngữ cảnh sử dụng câu đó. Về sau, mỗi khi gặp tình huống giống như vậy, bạn sẽ phản xạ một cách nhanh nhất và tự nhiên nhất.

      Bằng một vài mẹo nhỏ để bạn xác định được cách học tiếng anh giao tiếp nhanh nhất  hi vọng bạn đã có cái nhìn  nhất định về việc học tiếng anh giao tiếp của mình cũng như cách thực hiện nó. Học một thứ ngôn ngữ mới cần nhiều thời gian và sự kiên trì, vì vậy, bạn hãy bắt tay vào việc học ngay bây giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét