Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Học tiếng anh giao tiếp với những cách đơn giản

Trong thời đại hội nhập kinh tế hiện nay thì tiếng anh giao tiếp đang dần trở thành công cụ làm việc, giao tiếp quan trọng. Đặc biệt là đối với những người đi làm thì tiếng anh lại càng chiếm vị trí cao hơn. Học tiếng anh giao tiếp không phải là quá khó, dưới đây là một số cach hoc tieng anh giao tiep hay cho bạn tham khảo.
 
cach hoc tieng anh giao tiep
Luyện tiếng anh bằng cách giao tiếp với người nước ngoài

Xác định mục đích học tiếng anh.


Trước tiên bạn hãy xác định mục đích mà bạn học tiếng anh giao tiếp. Dù cho những lý do bạn học có thể hơi đơn giản như muốn ghi điểm trong mắt một người nào đó, muốn tự tin giao tiếp với người nước ngoài hay muốn kiếm thật nhiều tiền… Một khi đã xác định được mục đích học tiếng anh thì bạn sẽ không dễ bị chán nản. Bởi con đường học tiếng anh giao tiếp không phải là quá nhanh, mỗi khi bạn không muốn tiếp tục học thì những mục tiêu mà bạn mong muốn sẽ giúp bạn lấy lại kiên định, đam mê học tiếng anh.

Đừng ngại giao tiếp.

Cách học tiếng anh giao tiếp hay nhất đó là bạn hãy giao tiếp thật thoait mái với người nước ngoài thậm trí là bạn bè bằng tiếng anh. Sự ngại ngùng sẽ giết chết kĩ năng nói của bạn. Muốn giao tiếp trôi chảy thì bạn hãy thoải mái, chủ động nói tiếng anh với người nước ngoài. Vì trong lúc bạn giao tiếp với họ bạn sẽ học được cách họ phát âm, cách họ lên giọng, xuống giọng… Và điều quan trọng đó là họ sẽ sửa sai cho bạn khi bạn nói sai. Hãy tranh thủ những buổi dạo chơi ở công viên để nói chuyện với người nước ngoài. Chẳng những bạn vừa có thời gian thư giãn, làm quen thêm nhiều bạn bè mới lại vừa nâng cao được kĩ năng nói tiếng anh của mình.

Luyện tập thật nhiều.

Luyện nghe, nói thật nhiều là một trong những cach hoc tieng anh giao tiep không thể thiếu. Khi bạn giao thiếp thì kĩ năng nghe và nói là hai kĩ năng được sử dụng nhiều nhất. Vì vậy bạn nên chú trọng vào hai kĩ năng này thay vì chỉ tập trung vào ngữ pháp. Quá chú trọng vào văn phong sẽ làm bạn giao tiếp thiếu tự nhiên và không thân thiện. Bạn nên biết kết hợp luyện hai kĩ ăng này cùng nhau thì hiệu quả sẽ tăng gấp đôi. Ví dụ như khi bạn nghe thay vì bạn chỉ ngồi nghe xem họ nói gì thì bạn hãy cố bắt chước giọng điệu của họ. Đó là cách học tiếng anh theo cách tự nhiên của trẻ con bản xứ. Dần dần bạn chẳng những nâng cao được trình độ nghe – hiểu mà trình độ cũng như phản xạ nói tiếng anh của bạn cũng tiến bộ rõ rêt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét